Cách làm hoa sáp đơn giản tại đơn giản tại ai cũng có thể làm được?

 

Cách làm hoa sáp đơn giản  Sáp thơm là sản phẩm làm thơm quen thuộc thường được sử dụng trong những không gian nhỏ hoặc dùng để decor. Không cần những trang thiết bị đi kèm tạo nhiệt để sáp thơm tỏa hương, mà mình chỉ cần để sáp ở một nơi cố định hay treo lên là hương thơm sẽ được lan tỏa một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. và sau đây là Cách Làm Sáp Thơm Handmade Đơn Giản

hoa-cam-on-8

hật ra thì cách tự làm sáp thơm để tủ quần áo hay cách làm sáp thơm ô tô cũng khá đơn giản (nhiều khi Heny nghĩ nó còn đơn giản hơn cả việc làm nến thơm luôn ấy).

Cùng tìm hiểu chi tiết cách làm sáp thơm handmade tại nhà đơn giản bao gồm từ bước lựa chọn nguyên liệu chuẩn, công thức và thao tác làm sáp thơm thôi nào!

1. Công dụng của sáp thơm

Mỗi sản phẩm làm thơm không gian đều có những ưu nhược điểm khác nhau, trong bài chia sẻ này chúng ta sẽ biết được những ưu điểm và hạn chế của sáp thơm handmade là gì.

Sáp thơm trang trí

Công dụng mình thấy nhiều nhất đó chính là khả năng trang trí (decor) rất tuyệt của sáp thơm. Đa dạng về mẫu mã, màu sắc và mùi hương đã khiến cho sáp thơm không còn là một sản phẩm làm thơm mà còn là một vật dụng trang trí tinh tế và bắt mắt.

bo hoa tulip 5 bong

 

Mùi hương từ sáp thơm khơi gợi những ký ức tuyệt vời

Có đôi lúc khoảnh khắc bạn bắt gặp một mùi hương quen thuộc nào đó, và giống như mọi cảm xúc lẫn hình ảnh trong quá khứ bỗng sống dậy mạnh mẽ. Đó là khả năng hồi ức mà hương thơm mang lại.

Trước đây các nhà khoa học đã dự đoán rằng con người chỉ có thể cảm nhận 10.000 mùi hương. Tuy nhiên theo một nghiên cứu bởi các nhà nghiên cứu khứu giác tại ĐH Rockefeller, New York (Mỹ) cho thấy mũi người có khoảng 400 loại thụ cảm mùi hương và có thể phân biệt được ít nhất 1 nghìn tỉ mùi khác nhau.

Đó là lý do tại sao những kỷ niệm mà chúng ta từng trải đôi khi sẽ gắn liền với một hình ảnh, hay mùi hương nào đó. Vì thế nếu đôi lúc bạn chán nản, hãy sử dụng sáp thơm hoặc nến thơm, hương thơm sẽ kích hoạt những hoài niệm tươi đẹp, mang lại cảm xúc sống động giúp bạn yêu đời hơn.

Tiện lợi, dễ dàng sử dụng

Cách sử dụng một sản phẩm sáp thơm: Mở bao bì – treo lên. Xong rồi đấy.

Ưu điểm của sáp thơm handmade vô cùng dễ sử dụng, bạn chỉ treo cố định một nơi để nó tỏa hương một cách tự nhiên. Cũng chẳng phải tốn thời gian để châm tinh dầu như các máy khuếch tán, hay phải cẩn thận khi thổi tắt nến.

2. Nguyên liệu làm sáp thơm

Lựa chọn nguyên liệu làm sáp thơm đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện, vì thành phần và chất lượng của nguyên liệu sẽ quyết định đến thành phẩm. Cũng giống như việc nếu bạn được trải nghiệm một món ăn ngon thì có đến 70% dựa vào chất lượng nguyên liệu và 30% còn lại nhờ vào công thức, khả năng khéo léo của đầu bếp và một vài yếu tố khác.

Vì vậy bạn cần phải quan tâm đến khả năng lành tính của các nguyên liệu làm sáp thơm handmade nhé. Giờ thì điểm qua một số thành phần quan trọng:

2.1. Sáp Làm Sáp Thơm

Có nhiều loại sáp trên thị trường nhưng phù hợp nhất để làm sáp thơm (và cả nến tạo hình) đó chính là dòng sáp ong Royale Beeswax.

Đây là dòng Sáp ong chuyên dụng để làm nến tạo hình và những loại nến có độ cứng cao. Royale Beeswax khi khô sẽ cứng cáp giúp việc tách sáp thơm ra khỏi khuôn dễ dàng, cũng giúp thành phẩm có tạo hình đẹp mà không bị vỡ vụn.

Sáp Ong là một nguyên liệu được chiết xuất từ thiên nhiên, là thành phẩm của các Ong Thợ trong quá trình xây tổ. Tới đây thôi là bạn cũng có thể hiểu được đây là một nguyên liệu lành tính đến thế nào. Chính vì thế sáp ong được sử dụng khá phổ biến trong các loại mỹ phẩm, sáp thơm, nước hoa sáp…

Sáp ong Royal Beeswax được đánh giá cao và phù hợp với sáp thơm nhờ:

  •  –  Bề mặt láng mịn giúp thành phẩm đẹp. Không bị rỗ bề mặt nếu bạn sử dụng sáp paraffin.
  •  –  Màu sắc trắng sữa
  •  –  Khả năng ôm tinh dầu tốt giúp tỏa hương hiệu quả.
  •  –  Cứng lại khi khô giúp thành phẩm có những chi tiết tinh xảo như khuôn mẫu.

    3. Cách làm sáp thơm tại nhà:

    Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu rồi thì bây giờ bắt tay vào làm sáp thơm thôi nào.

    hoc-nghe-cam-hoa-1

  • Bước 1: Đun sáp

    Cân một lượng sáp vừa đủ, bỏ vào cốc đun để làm tan chảy.

    Nếu các bạn đang thực hiện bằng Set Tự Làm Sáp Thơm của Heny, thì lấy 1/3 sáp từ túi sáp 100g. Mẻ đầu tiên sẽ làm cho 2 khuôn sáp thơm, ~30g sáp cho 1 mẻ.

    Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để đun, tuy nhiên Heny vẫn khuyến nghị các bạn dùng phương pháp đun cách thủy để dễ kiểm soát nhiệt độ sáp ong Royal Beeswax tốt hơn.

    Bước 2: Chuẩn bị hoa khô trang trí

    Trong khi chờ sáp tan chảy, hãy chuẩn bị hoa khô bằng cách cắt thành từng nhánh nhỏ hơn và đặt hoa thử lên khuôn để định hình bố cục trước. Sau đó lấy hết hoa ra nhé.

    Bước 3: Chờ sáp nguội

     

  • Hình ảnh hoa sáp thơmSau khi sáp tan chảy hoàn toàn, hãy lấy sáp xuống bếp và khuấy đều nhẹ nhàng, hạn chế đảo chiều tánh tạo bọt trong nến.

    Bước 4: Rót vào khuôn

    Rót sáp vào khuôn và nhanh tay trang trí hoa theo bố cục đã định sẵn từ trước. Bạn không nên để sáp quá đục mới rót vì sáp sẽ bị đông lại và không rót được sáp.

    Bước 5: Chờ sáp khô

    Trong lúc chờ sáp khô, mình cắt sợi ruy băng thành 6 phần bằng nhau nhé.

    Bước 6: Tách sáp thơm khỏi khuôn.

    Cẩn thận tách sáp đã khô cứng ra khỏi khuôn. Gắn khoen và xỏ dây ruy băng vào

    Bước 7: Hoàn tất

    Giờ thì bạn đã có 2 thành phẩm sáp thơm treo phòng xinh xắn và thơm tho rồi đấy. Thực hiện các bước như trên cho phần sáp còn lại để có được 6 miếng sáp thơm nhé.

    nghe-cam-hoa-sap-1

đồng nghiệp

logo hanaflower

HANAFLOWER CHUYÊN HOA GIẤY- HOA SÁP- HOA TIỀN- HOA THEO YÊU CẦU- CỐT HOA- BÓNG MEKA. UY TÍN- CHẤT LƯỢNG. 

Hanaflower tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm hoa sáp tinh tế và độc đáo, tạo nên không gian sống thú vị và đẳng cấp. Với đội ngũ nghệ nhân tài ba và sự tận tâm với nghề, Hanaflower cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm hoa sáp chất lượng cao, vừa đẹp mắt vừa thơm ngát.

Đa dạng về màu sắc, hình dáng và mùi hương, nơi bạn có thể tìm thấy những bông hoa sáp phù hợp với mọi dịp và không gian. Từ những bông hoa tinh tế và sang trọng như hồng, hoa huệ, đến những loại hoa sáp với mùi hương dịu nhẹ như lavender hay cam bergamot, Hanaflower mang đến sự lựa chọn đa dạng và phong phú.

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm hoa sáp đều được làm thủ công tỉ mỉ, sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và công nghệ tiên tiến để đảm bảo độ bền và tuổi thọ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá trị của những bông hoa sáp mà bạn sở hữu từ Hanaflower.

Hãy khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hoàn hảo của hoa sáp tại Hanaflower. Đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình chọn lựa và mua sắm. Hanaflower xin cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và sự hài lòng tuyệt đối.

Ghé thăm Hanaflower và khám phá vẻ đẹp tự nhiên thăng hoa trong không gian của bạn!

ĐỊA CHỈ:248/10 kp4, Nguyễn Thị Búp, phường Hiệp Thành, Q12, Tp.HCM

FanPage  : HanaFflower

Xem thêm các sản phẩm của Hanaflower tại đây!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *